Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Lý do dẫn đến bệnh vảy n��n

Vảy nến là một loại bệnh da liễu thường thấy, chiếm từ 3 – 5% số người bị bệnh đến khám tại những chuyên khoa da liễu ở Việt Nam. Vảy nến có thể làm tổn thương da, móng cũng như những khớp. Bài viết này sẽ tìm hiểu về nguyên do căn bệnh vảy nến từ đâu, để bạn có thể ngăn cản bệnh da liễu này.

Dấu hiệu vảy nến là trên da xuất hiện một vài mảng đỏ ranh giới rõ, phía trên có vảy dày màu trắng dễ bong ra giống như nến vụn. Triệu chứng ở móng là móng dày cũng như mủn, bề mặt móng có rất cao lỗ nhỏ. triệu chứng vảy nến khớp là các khớp bị biến dạng, cứng khớp, vẹo khớp khiến cho người bị bệnh tương đối khó vận động hơn.

Chữa bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

Có 2 thể vảy nến chính là vảy nến thể bình thường cũng như vảy nến thể đặc biệt. Vảy nến thể bình thường bao gồm vảy nến thể chấm, thể đồng tiền, thể mảng. Vảy nến thể đặc biệt gồm có thể mụn mủ và thể đỏ da toàn thân.

lý do gây bệnh vảy nến hiện nay chưa được xác định rõ được là vì đâu, mặc dù vậy các lý do sau có thể khiến cho bệnh phát ra hoặc trầm trọng hơn:

– Do rối loạn hệ miễn dịch: một số tế bào miễn dịch thay vì xâm nhập các yếu tố lạ như virut, tạp khuẩn tấn công vào bản thân thì lại tác hại vào chính biểu bì da khiến những tế bào này rất nhanh bị mất đi.

– Yếu tố di truyền: bố mẹ mang bệnh vảy nến thì sinh con ra 40% sẽ mắc bệnh vảy nến giống bố mẹ.

– Căng thẳng, stress thường xuyên cũng là nguyên nhân: tác hại đến hệ miễn dịch khiến cho bệnh thêm trầm trọng.

– Da liên tục bị chấn thương như các vết trầy xước, vết cắt, cháy da khiến chúng không kịp phục hồi.

– Da bị nhiễm khuẩn bởi vệ sinh không đúng cách, tiếp xúc nhiều với những chất tẩy rửa mạnh.

– sử dụng thuốc không đúng cách, không theo đơn của bác sĩ như thuốc chứa nhiều corticoid cũng có thể là nguyên do căn bệnh vảy nến.

nguyên nhân bệnh vẩy nến

dùng chất kích thích có thể là lí do hình thành dẫn tới căn bệnh vảy nến

– Thường xuyên sử dụng chất có cồn như rượu bia, hút thuốc

– Thời tiết lạnh cũng như khô cũng làm tình trạng bệnh vảy nến tiêu cực.

Vảy nến là một bệnh ngoài da mạn tính, hiện tại chưa có thuốc chữa bệnh triệt để. Nhưng lúc có biểu hiện của căn bệnh, người bị bệnh cần đúng lúc điều trị để giảm thiểu sự tiến triển cũng như lây nhiễm của chúng. Có khá nhiều cách chữa bệnh có thể gián đoạn sự tăng trưởng rất nhanh của một vài tế bào biểu bì, giảm viêm da, vảy nến. Bệnh nhân có thể đến Phòng khám da liễu Phòng khám đa khoa Âu Á để được những bác sĩ da liễu kiểm tra và tư vấn nguyên nhân bị vẩy nến và cách trị bệnh thành công. tùy theo cơ địa của mỗi người, liệu pháp điều trị bệnh theo thuốc bôi, thuốc uống sẽ khác nhau.

thông tin dành cho bạn http://www.webtretho.com/forum/f3156/da-khoa-au-a-phong-kham-tram-nguoi-den-van-nguoi-tin-2450793/

Điều quan trọng với bản thân người bệnh vảy nến là nên nhận thức rõ mình sẽ phải sống chung với loại căn bệnh này. nếu bản thân người bệnh tích cực chữa trị bệnh theo liệu pháp của chuyên gia và luôn giữ thái độ lạc quan, vui vẻ bệnh tình sẽ thuyên giảm đáng kể và không lây truyền sang tại vùng da khác nữa.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét