Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Căn bệnh mụn rộp

Căn bệnh mụn rộp là một chứng căn bệnh ngoài da hay gặp ở bất cứ vị trí nào trên bản thân, hay thấy nhất là ở quanh môi, lỗ mũi, má và ở vùng sinh dục. Bài viết sau đây sẽ giúp độc giả có thêm hiểu biết về căn bệnh này qua lí do hình thành, biểu hiện, cách điều trị và giảm thiểu bệnh lây lan.

lí do hình thành dẫn tới bệnh mụn rộp

căn bệnh mụn rộp là do virus Herpes-simlex (HSV) typ I và II gây ra.

khi gặp cơ hội thuận lợi như chấn thương tinh thần, suy nhược cơ thể, rối loạn nội tiết…virut sẽ tiến công vào cơ thể gây ra căn bệnh.

Vi rút có thể gây ra nhiễm khuẩn da cấp tính. Căn bệnh thường tái phát và xuất hiện nay vị trí cũ hoặc gần đấy. HSV typ I thường gây ra bệnh ở môi. HSV typ II thường gây căn bệnh ở cậu nhỏ.

triệu chứng của bệnh mụn rộp

Thông thường trước lúc nổi tổn thương người bị bệnh thường có cảm giác rất khó chịu, ngứa và đau rát tại chỗ. Từ các vết đỏ, phù nề sau đó xuất hiện một số mụn nước thành cụm, tròn hoặc hình cầu.

Sau vài ngày, mụn nước vỡ cũng như khô lại có màu vàng hoặc rất nâu, gắn chặt vào da. bệnh mụn rộp thường diễn biến thành mụn mủ hoặc lở loét.

Ở các người bị suy giảm miễn dịch như sử dụng thuốc, HIV/AIDS thì một vài vết loét rộng ở vùng hậu môn, sinh dục, niêm mạc mồm cũng như có thể dẫn đến tổn thương ở não, màng não.

mụn rộp

căn bệnh mụn rộp thường dẫn đến triệu chứng sưng, đỏ, phù nề cũng như có mụn nước tại vùng da mang bệnh

Căn bệnh mụn rộp sẽ tác động tới sức đề kháng cũng như thẩm mỹ của người bệnh cần cần được nhận ra cũng như trị bệnh đúng lúc, đúng kỹ thuật. Chính vì vậy, khi có những triệu chứng lạ xuất hiện trên da, người mắc bệnh đừng xem nhẹ, nên đi khám để được chẩn đoán chính xác căn bệnh, từ thời gian đó có biện pháp điều trị phù hợp.

Cách chữa bệnh mụn rộp

Hiện tại chưa có thuốc điều trị bệnh đặc hiệu căn bệnh mụn rộp sinh dục bởi lý do gây căn bệnh là do vi rút. Mục tiêu chữa trị nhằm nâng cao tình trạng sức khỏe, ức chế virus dẫn tới bệnh, giảm tình trạng bệnh tái phát, không lây nhiễm cho người khác.

Tùy thời kỳ căn bệnh cũng như mức độ tổn thương trên da mà có thuốc kháng virus thích hợp. bởi thế, người mắc bệnh cần tìm đến các cơ sở y tế, bệnh viện có chuyên khoa Da liễu để được kiểm tra và có đơn thuốc chữa trị bệnh mụn rộp rất nhanh.

Lưu ý, người bệnh nên tuân thủ theo đúng đơn thuốc của bác sĩ. Hết thuốc nên đi khám lại để có đơn thuốc mới thích hợp với tình trạng bệnh. Tránh việc tự ý sử dụng thuốc có thể dẫn tới kích ứng da cũng như làm căn bệnh diễn biến phiền hà, khó điều trị.

chữa trị da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

phòng ngừa bệnh mụn rộp lây nhiễm

Bệnh mụn rộp khá dễ lây thông qua việc tiếp xúc trực tiếp với người lành hoặc lây sang những vị trí khác trên bản thân. do vậy, người mắc bệnh cần lưu ý cách để ngăn ngừa căn bệnh mụn rộp lây nhiễm.

Không tiếp xúc trực tiếp vùng da đang tổn thương của mình vào người khác như: hôn, sờ, chạm, giao hợp tình dục…

Không dùng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, khăn tắm, khăn lau mặt, ly uống nước, bát, đũa, son môi, phấn trang điểm. http://chuaxuattinhsombaonhieutien.com/suc-khoe/cach-dieu-tri-benh-man-ngua-hieu-qua-va-an-toan-nhat.html kỹ thuật này sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ lây bệnh mụn rộp sang người khác.

nên rửa tay sau lúc thoa thuốc.

Không nặn, hay cào gãi vào mụn nước làm mụn nước lở loét và lan ra một số vùng da khác.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét