Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Á sừng hay thấy ở vị trí nào trên cơ thể?

Bệnh á sừng còn được gọi là viêm da cơ địa mùa đông (atopic winter feet dermatitis). Đây là căn bệnh da liễu gây ra nhiều phiền toái đến thể trạng và tính thẩm mỹ, không chỉ bị ở bàn chân mà còn thấy ở cả bàn tay, căn bệnh có khả năng lan rộng trên ở tại vùng da viêm. rất nhiều người bị mắc bệnh không làm được gì vì chân tay đau đớn, nứt rớm máu, chuyển động, lao động trở ngại, chạy chữa khá cao nơi không hết, tốn kém mức giá, lời khuyến cáo tốt nhất là chủ động gặp b.sĩ chuyên khoa da liễu để thăm khám và điều trị.

Có một câu hỏi của khá nhiều người cũng như có thể có cả bạn đọc là những ai hay dính bệnh á sừng? Mời một số bạn cùng thầy thuốc da liễu của phòng khám đa khoa Âu Á chúng tôi tìm hiểu kiến thức nói rằng dưới đây nhé!

Ai hay bị á sừng?

Á sừng thường gặp ở một số thiếu nữ, nhân viên nhà hàng, đầu bếp, người nội trợ, y tá, hộ lý. Tất cả các người này thường xuyên bắt buộc tiếp xúc với chất tẩy rửa. Khí hậu khô hanh của mùa đông miền Bắc nước ta là yếu tố làm cho căn bệnh càng khá lớn lên.

Chị em nội trợ nên lưu ý có một vài rau quả, hải sản có thể gây viêm da kích ứng làm khởi động cho viêm da cơ địa như: hành tỏi, củ cải, nước nho, cam, tôm, cá. Các chất như găng tay cao su, chất mạ nickel của một vài vật dụng và đồ trang sức, chất PPD (paraphenylenediamine) có trong sơn móng, chất thuộc da. một số chất này dẫn đến viêm da kích ứng, tế bào da ở vùng đấy bị mất nước khô nứt ra, gây ra bệnh cảnh lâm sàng là một vài đám da đỏ dày khô, nứt nẻ bong vảy, chảy máu, đau đớn.

Á sừng hay gặp ở vị trí nào trên cơ thể? Vị trí hay thấy là bàn tay, ngón tay, đặc biệt là ở 1/3 trước của bàn chân. Bệnh khá lớn về mùa đông, giảm về mùa hè, Đôi khi hết hẳn, đến mùa đông năm sau lại tái phát. bệnh viêm nhiễm mãn tính, lúc bản thân có sự thay đổi về nội tiết có thể tự hết như: đến tuổi dậy thì, có thai, mãn kinh… Chẩn đoán căn bệnh không khó nhưng cần phân biệt với bệnh vảy nến, nấm da bàn tay, bàn chân, tổ đỉa, viêm da tiếp xúc…

Lưu ý trong chữa trị

Tránh tiếp xúc với chất tẩy rửa, không dùng găng tay cao su mà dung găng latex, không đi tất nilon mà đi tất cotton, thận trong khi tiếp xúc với dụng cụ mạ nickel cũng như đồ thuộc da như giày dép da.

Rửa tay chân bằng xà phòng có chất giữ ẩm như: oilatum, cetaphyl, physiogel. Sau khi rửa chân tay, bôi ngay thuốc giữ ẩm lacticare, lacticare HC, skincare U hoặc cream ure 5 – 10%, vaserlin, bôi rất cao lần trong ngày hoặc một vài lúc da khô. Ẳn đủ chất, rất nhiều rau quả, uống đủ nước trong ngày (1,5 – 2 lít/ngày). Uống kháng sinh lúc có nhiễm khuẩn, uống kháng histamin để chống ngứa gãi. Ngoài ra có thể uống thêm các thuốc có tác dụng tốt cho da như bepanthen, l-systine, silica và một vài loại vitamin A, C, E… theo chỉ định của chuyên gia.

Lưu ý: không tự pha nước muối để ngâm chân vì lúc tự pha chẳng thể chuẩn độ được mà thường là nước muối ưu trương sẽ hút nước trong tế bào làm da càng khô và nứt rộng, sâu hơn. do đó điều cấp thiết là duy trì được thuốc giữ ẩm thường xuyên thì tổn thương sẽ nhanh chóng hồi phục cũng như khỏi hẳn.

Nếu như không may có bệnh á sừng, bệnh nhân nên đi khám tại chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán bệnh và Hướng dẫn chi tiết hơn. Đừng tự ý sử dụng thuốc, chỉ được sử dụng thuốc theo chỉ định của chuyên gia vì thuốc chữa trị bệnh da liễu có khá cao tác dụng phụ, sử dụng không đúng sẽ lợi bất cập hại. Ngoài ra, người bệnh nên chú ý ngăn chặn cũng như tăng cường những đồ ăn bổ dưỡng cho da.

Để tiếp tục nhận được các truyền đạt bổ ích của thầy thuốc, thầy thuốc tư vấn về căn bệnh á sừng nói riêng và căn bệnh da liễu nói chung, bạn hãy liên lạc với phòng khám đa khoa Âu Á chúng tôi thông qua số hotline (08) 38 777 515 (miễn phí) hoặc click vào khung chat để được một số chuyên gia khám da liễu ở đâu tốt nhất tại Kiên Giang tư vấn miễn phí và hỗ trợ sớm nhất. Tất cả vì lợi ích cao nhất của bệnh nhân phục vụ!

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về căn bệnh da liễu của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa da liễu của phòng khám đa khoa Âu Á để được giúp đỡ tư vấn cũng như kiểm tra tốt nhất.

- Số điện thoại tư vấn : 08 38 777 515

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét