Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Bệnh viêm da cơ địa có hiểm nguy không

Viêm da cơ địa là một bệnh lý về da liễu phổ biến ở mọi lứa tuổi. Bệnh viêm da cơ địa sẽ làm người bệnh ngứa ngáy khó chịu ở vùng da bị tổn thương hoặc toàn thân. Tìm hiểu về bệnh viêm da cơ địa qua bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả có thêm kiến thức về căn bệnh này.

Nguyên nhân gây bệnh viêm da cơ địa

Nguyên nhân gây viêm da cơ địa là do cơ địa, môi trường sống và yếu tố di truyền

– Cơ địa dị ứng: Những người có cơ địa dị ứng như chàm, nổi mề đay, dị ứng với đồ hải sản: tôm, cua, cá…; Dị ứng với phấn hoa, thời tiết…sẽ rất dễ mắc bệnh viêm da cơ địa.

– Yếu tố di truyền: Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những gia đình có bố, mẹ mắc bệnh viêm da cơ địa thì con cái cũng rất dễ mắc bệnh.

– Yếu tố môi trường: Ô nhiễm môi trường, khói bụi…cũng là nguyên nhân gây bệnh viêm da cơ địa.

Biểu hiện của bệnh viêm da cơ địa

Bệnh viêm da cơ địa có thể gặp ở mọi lứa tuổi. Bệnh thường phát triển và nặng hơn vào mùa lạnh, hanh khô.

Biểu hiện rất dễ nhận biết khi bị viêm da cơ địa là trên da nổi những nốt sần, ban đỏ, có mụn nước. Mụn nước có thể kết hợp thành từng mảng hoặc lan rộng ra toàn cơ thể. Khi bị viêm da cơ địa, người bệnh sẽ có triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu.

tìm hiểu về bệnh viêm da cơ địa

Khi bị viêm da cơ địa, người bệnh sẽ có cảm giác đau rát, khó chịu…

Ngoài ra, bệnh viêm da cơ địa sẽ làm cho người bệnh bị nứt nẻ, nấm móng tay và cách chữa đau rát, chảy máu .

Viêm da cơ địa rất hay tái phát và có thể lây lan ra nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể. Bệnh nặng còn gây ra những biến chứng như viêm da thần kinh, viêm kết mạc.

Khi có những biểu hiện của bệnh viêm da cơ địa, người bệnh không nên chủ quan với tình trạng bệnh. Cần tìm tới các cơ sở y tế có đủ chuyên môn chẩn đoán và điều trị các bệnh ngòai da để có phương pháp chữa trị và chăm sóc da phù hợp.

Điều trị và chăm sóc da khi bị viêm da cơ địa

* Về điều trị dành cho viêm da cơ địa

Hiện nay, để điều trị bệnh viêm da cơ địa chủ yếu là chữa trị triệu chứng. Có thể sử dụng các loại thuốc bôi giảm ngứa hoặc dị ứng. Có thể sử dụng các phương pháp quang hóa trị liệu, thuốc kháng sinh…Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc điều trị viêm da cơ địa, người bệnh cũng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu. Tránh trường hợp dùng không đúng thuốc sẽ làm bệnh tiến triển nặng, gây kích ứng da.

Chữa bệnh da liễu an toàn tại đa khoa Âu Á

*Cách chăm sóc da khi bị viêm da cơ địa:

– Nên giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ. Tắm rửa hàng ngày để tránh bụi bẩn và viêm nhiễm nặng hơn.

– Nên mặc quần áo thoáng mát vào mùa hè. Không nên mặc quần áo bó sát, gây nóng bức, ra nhiều mồ hôi gây nhiễm trùng.

– Tránh làm trầy xước da, không nên cào gãi vào vùng da bị bệnh.

– Nên dùng kem dưỡng ẩm hàng ngày để tránh khô da.

– Tránh sử dụng các thực phẩm gây dị ứng như hải sản, tôm, cá…Không sử dụng mỹ phẩm, sữa tắm. Tránh tiếp xúc với hóa chất độc hại, xà phòng, chất tẩy rửa mạnh.

– Nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và củ quả tươi ngon để đảm bảo vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Ngòai ra, người bị viêm da cơ địa nên đi khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ để theo dõi tiến triển tình trạng bệnh, đồng thời có phương pháp điều trị và cách chăm sóc da phù hợp.

Tư vấn trực tiếp với chúng tôi về bệnh da liễu của bạn tại đây

Liên hệ chuyên khoa da liễu của phòng khám đa khoa Âu Á để được hỗ trợ tư vấn và thăm khám tốt nhất.

- Địa chỉ: 425 Nguyễn Văn Luông - P 12 - Quận 6 - Tp.HCM ( cách vòng xoay Phú Lâm tầm 100m)

1 nhận xét:
Write nhận xét
  1. bệnh Lupus ban đỏ (còn gọi là lupus ban đỏ hệ thống), là một bệnh tự miễn của mô liên kết, có thể tác hại đến mọi bộ phận bản thân. cũng như trong một vài bệnh tự miễn khác, hệ miễn dịch tấn công các tế bào cũng như mô của cơ thể, gây viêm cũng như hủy hoại mô. Lupus ban đỏ hệ thống có thể dẫn đến hiểm nguy cho tim, các khớp, da, phổi, một vài mạch máu, gan, thận, cũng như hệ thần kinh, trong trường hợp lớn, bệnh có thể đe dọa tính mạng người bệnh, bạn hãy đến ngay bệnh viện chữa da liễu ở Quận Thủ Đức đển được chữa trị nhanh khỏi nhất

    Trả lờiXóa